Đà Lạt lạnh lẽo nhất lúc này: Mỗi phần một nơi

Advertisement

Ngày 9/10/2024, Tạp chí SaoStar đã đăng tải bài viết với tiêu đề: “Nạn nhân trong vụ thi thể phân hủy ở Đà Lạt: Sau 4 tháng, danh tính vẫn là một ẩn số”. Nội dung cụ thể như sau:

Theo Dân Trí, sau hơn 4 tháng điều tra, danh tính của nạn nhân tử vong tại Khu du lịch quốc gia hồ Tuyền Lâm, Đà Lạt, vẫn chưa được xác định. Dù lực lượng chức năng đã rà soát nhiều nguồn tin và tìm kiếm manh mối từ các nhà trọ, khách sạn trong khu vực, nhưng hiện vẫn chưa có kết quả rõ ràng.

Theo nhận định của lực lượng điều tra, nhiều khả năng nạn nhân đến từ địa phương khác, gây khó khăn trong việc xác định lai lịch.

Phần xương từ đùi trở xuống được người dân phát hiện trong khu du lịch quốc gia hồ Tuyền Lâm (Ảnh: N. Linh).
Trước đó,  báo Tuổi Trẻ đưa tin, vào khoảng 6h sáng ngày 1/6, người dân đến khu vực đường Hoa Hồng, trong khu du lịch hồ Tuyền Lâm, bất ngờ phát hiện phần chân người đang phân hủy. Các bộ phận từ đùi xuống chân bị rời rạc, gây xôn xao cho cư dân địa phương.

Ngay sau khi nhận tin báo, Công an tỉnh Lâm Đồng phối hợp với Công an thành phố Đà Lạt và các đơn vị nghiệp vụ đã phong tỏa hiện trường, tiến hành khám nghiệm pháp y và điều tra vụ việc.Chiều cùng ngày, lực lượng chức năng phát hiện phần còn lại của thi thể trong một lùm cây cách nơi phát hiện phần chân khoảng 500m. Nạn nhân được bọc trong một chiếc chăn, thi thể không còn nguyên vẹn và đã trong giai đoạn phân hủy.

 

Theo đánh giá ban đầu, nạn nhân nghi là nữ giới, tuổi từ 20 đến 30, cao khoảng 1,45 – 1,55m. Đặc điểm nhận dạng gồm mái tóc đen dài khoảng 50cm, cùng 24 chiếc răng bọc sứ màu trắng, ngoại trừ răng số 7 hàm dưới bên phải.
Nơi người dân phát hiện một bộ phận cơ thể người ở hồ Tuyền Lâm, TP Đà Lạt.
Nạn nhân mặc đồ mỏng, áo và quần màu trắng với họa tiết đỏ, trên đó có chữ “beautiful”. Nhãn hiệu áo có dòng chữ “Mona” màu đen. Cơ quan công an cũng cho biết nạn nhân đeo bông tai kim loại màu vàng, với thiết kế 5 cạnh và đính 17 hạt màu trắng trên viền.

Dù đã có nhiều chi tiết nhận dạng, việc xác định lai lịch nạn nhân vẫn là thách thức lớn đối với cơ quan điều tra. Hiện tại, lực lượng chức năng vẫn đang tiếp tục phối hợp điều tra và làm rõ vụ việc. Những manh mối mới sẽ được cập nhật để tìm ra danh tính nạn nhân và nguyên nhân vụ án.

 

Trước đó, báo VnExpress đã đăng tải bài viết với tiêu đề: “Thi thể mất chân ở gần hồ Tuyền Lâm Đà Lạt có thể là cô gái”. Nội dung cụ thể như sau:

Ngày 2/6, Công an TP Đà Lạt thông báo truy tìm tung tích nạn nhân, cho biết cô gái tóc đen, dài khoảng 50 cm; hàm trên có 12 răng bọc sứ. Người này đeo bông tai kim loại vàng hình viên kim cương cách điệu, mặt trước bông tai gắn hạt…
Áo nạn nhân mặc. Ảnh: Trà Giang

Advertisement

Thi thể mặc đồ bộ ở nhà, áo tay dài màu trắng, mặt trước và sau có họa tiết trang trí màu đỏ, in chữ Beautiful.

 

Sáng sớm hôm qua, người dân đi tập thể dục thấy chân người từ đùi trở xuống tại khu vực đường Hoa Hồng, phường 4, TP Đà Lạt. Đến chiều cùng ngày, cảnh sát tìm thấy thi thể ở bãi cỏ trống, xung quanh có nhiều cây dại, bên bờ hồ Tuyền Lâm, cách nơi phát hiện phần chân khoảng 400 m. Cơ quan chức năng cho biết nạn nhân tử vong từ lâu; thân, sọ gần như bị phân hủy hoàn toàn.
Bông tai nạn nhân đeo. Ảnh: Trà Giang
Công an TP Đà Lạt đề nghị những ai có thông tin liên quan đến thi thể có đặc điểm trên liên hệ với Đội cảnh sát Hình sự ở địa chỉ 53 Hùng Vương, phường 9 để phối hợp giải quyết.

Advertisement